Nano sim là gì? Nano sim và micro sim khác nhau thế nào?

Đăng ngày: 21-09-2022

Nếu như trước đây tất cả các loại máy đều dùng một loại sim như nhau thì giờ đây, mỗi một loại máy lại sử dụng những sim có kích thước khác nhau. Rất nhiều hãng điện thoại đời mới hiện nay đều sử dụng nano sim. Vậy nano sim là gì và bạn biết gì về nó? Chúng ta sẽ cùng Đại lý sim số đẹp simdeptragop.vn tìm hiểu về loại sim này nhé.

Nano sim là gì?

Từ năm 1989, người ta đã quen dùng với những chiếc sim thế hệ 2FF có kích thước 15 x 25mm. Tuy nhiên, từ giữa năm 2012 trở lại đây, nano sim đã được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) thông qua. Như vậy, với câu hỏi nano sim là gì, chúng ta có thể trả lời rằng nano sim là thẻ sim thế hệ mới nhất, chúng có kích thước nhỏ nhất và tương thích với các dòng điện thoại đời mới nhất.

Trước đây, Nokia và RIM cũng đã thiết kế định dạng nano sim và kiến nghị lên ETSI để sử dụng loại sim này. Tuy nhiên phải đợi đến thiết kế của Apple thì ETSI mới thông qua. So với thiết kế định dạng nano sim của Nokia và Rim thì thiết kế định dạng nano sim của Apple có những khác biệt.

Sự khác biệt lớn nhất của hai thiết kế này đó chính là thiết kế sim của Nokia và RIM có thể sử dụng độc lập còn thiết kế sim của Apple cần dùng thêm khay giống như thẻ nhớ Micro-SD.

 Nano sim là gì?

Nano sim là gì?

Như vậy là chúng ta đã trả lời được câu hỏi nano sim là gì rồi. Nhưng đọc đến đây thì hẳn nhiều người đang lo ngại không biết Apple có tuyên bố bản quyền với nano sim hay không? Câu trả lời là không bởi chính đại diện của Apple đã cam kết rằng họ cho phép các công ty khác sử dụng nano sim mà không mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

>>> Xem thêm: Đầu số 0917 là mạng gì

Nano sim và micro sim khác nhau như thế nào?

Trên đây chúng ta đã biết nano sim là gì vậy còn micro sim thì sao? Sự khác biệt giữa hai loại sim này trước hết là ở kích thước. So với micro sim thì nano sim có kích thước nhỏ hơn và nó được dùng cho các loại máy không hỗ trợ khe sim. So với sim thường thì nano sim có kích thước nhỏ hơn 40%.

Micro sim thì có kích thước là 12 x 15mm. So với sim thường, nó có kích thước nhỏ hơn 30%. Với thiết kế nhỏ gọn, loại sim này đang dần trở nên phổ biến và đa số các loại máy tính bảng, smartphone hiện nay đều sử dụng loại sim này. So với nano sim thì micro sim có độ phổ biến lớn hơn.

Những lợi ích khi sử dụng nano sim

Vì có kích thước nhỏ hơn tới 40% so với sim thường nên sử dụng sim này giúp tăng thêm diện tích sử dụng cho máy. Với một chút không gian được tăng thêm này, các nhà sản xuất có thể giúp cho chiếc điện thoại của bạn có thêm một vài tính năng khác giúp cho nó trở nên nổi bật hơn hoặc là giúp nó tăng thêm dung lượng pin.

 Nano sim và lợi ích khi sử dụng

Nano sim và lợi ích khi sử dụng

Kích thước sim nhỏ còn giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, thanh thoát hơn. Một chiếc điện thoại mỏng, nhẹ, dung lượng pin lớn và nhiều tính năng hữu ích thì không chỉ có nhà sản xuất mong muốn mà người sử dụng cũng vô cùng thích.

Mặc dù nano sim mang đến nhiều lợi ích cho người dùng nhưng vì thói quen sử dụng sim thường nên nhiều người vẫn lo ngại rằng nano sim không được như sim thường. Cụ thể là họ lo ngại thuê bao của nano sim sẽ không có gói dữ liệu tốc độ cao như sim thường. Đây là lo ngại hoàn toàn không có cơ sở nào cả.

Có thể khẳng định rằng, các gói dữ liệu là do nhà mạng cung cấp và thuê bao của bạn thuộc nhà mạng nào thì bạn sẽ được sử dụng các gói dữ liệu của nhà mạng nó. Và dù bạn dùng loại sim nào thì nó cũng không ảnh hưởng tới điều này.

 Những lợi ích khi sử dụng sim nano

Những lợi ích khi sử dụng sim nano

Làm thế nào để có được nano sim?

Nếu bạn đổi điện thoại và phải chuyển từ sim thường sang nano sim thì bạn cũng không cần phải lo lắng bởi vì bạn hoàn toàn có thể cắt sim thường và biến nó thành nano sim. Chính vì lý do này mà nhiều người vẫn thường gọi sim nano là sim cắt.

Bạn có thể tự cắt chiếc sim thường của mình tuy nhiên việc cắt thủ công có thể khiến sim bị hỏng, bị lỗi không thể sử dụng được. Tốt nhất, bạn nên tới các cửa hàng bán sim thẻ, bán điện thoại, sửa chữa điện thoại để nhờ họ cắt sim. Chỉ sau vài giây, chiếc sim thường của bạn sẽ biến thành chiếc nano sim như ý bạn muốn.

Còn nếu như bạn muốn có một chiếc sim nano mới, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán sim thẻ gần chỗ bạn sinh sống. Hoặc bạn có thể truy cập website simdeptragop.vn để lựa chọn những sim số đẹp cho riêng mình. Tại đây, bạn có thể tìm được đủ các sim theo thể loại, theo mệnh giá hay theo đầu số,…

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu được nano sim là gì cũng như phân biệt được nano sim và micro sim. Với những thông tin trên thì chắc hẳn rằng bạn không còn phải lo lắng nếu chuyển từ sim thường hay sim micro sang sim nano nữa.

Có thể bạn quan tâm
DMCA.com Protection Status